Change background image
Trường THCS Bàu Năng
Thành viên không được đăng quảng cáo trên diễn đàn. Những bài viết mang tính chất quảng cáo thuần túy hoặc chèn link quảng cáo có thể bị sửa nội dung, chuyển vào thùng rác hoặc xóa mà không cần báo trước. Thành viên vi phạm quá 03 lần sẽ bị chuyển vào nhóm "Spammer".

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

anhnt227
anhnt227 Spammer
Bài viết : 19
Danh vọng : 0
Tham gia : 22/09/2015
TT - “Tiếng Anh trong trường mầm non, thực tiễn và giải pháp” là hội thảo khoa học do đề án ngoại ngữ quốc gia 2020 và Trường cao đẳng Sư phạm trung ương tổ chức ngày 16-10 tại Hà Nội.

Bày tỏ quan điểm tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Nghĩa, thứ trưởng Bộ GD-ĐT, cho rằng nên khuyến khích trẻ tiếp cận với tiếng Anh càng sớm càng tốt, vì đây là một trong những phương tiện cần thiết cho lao động trẻ sau này, trong bối cảnh hội nhập.

Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia, nhà giáo tại hội thảo thì việc dạy tiếng Anh trong trường mầm non hiện nay đang có nhiều bất cập, làm giảm hiệu quả, tăng gánh nặng cho cha mẹ học sinh.

Một khảo sát của Trường cao đẳng Sư phạm trung ương được TS Đặng Lộc Thọ, hiệu trưởng trường này, cho biết: kết quả thăm dò tại 50 trường mầm non, với 80 hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và 330 giáo viên trực tiếp cho trẻ làm quen với tiếng Anh cho thấy hiện chỉ có khoảng 10% đơn vị giáo dục mầm non tự tổ chức dạy tiếng Anh tại trường, 90% thực hiện theo hình thức liên kết với các tổ chức bên ngoài.

Thời lượng dạy học, cách thức tổ chức tại các trường cũng khác nhau. Cũng theo khảo sát này, đa số ý kiến cho rằng dạy tiếng Anh 
cho trẻ từ 3 tuổi rất hiệu quả.

Theo bà Đinh Bích Thủy - phó trưởng phòng giáo dục mầm non Sở GD-ĐT Hà Nội, hiện Hà Nội có 106/967 cơ sở mầm non thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh, với trên 13.000 trẻ được học. “Hầu hết các trung tâm ngoại ngữ có nhu cầu liên kết với trường chỉ có kiến thức đối với cấp học phổ thông, chưa thật sự hiểu về cấp học mầm non” - bà Thủy nhận xét.

Trao đổi tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Hùng, chuyên gia về giảng dạy tiếng Anh ở Việt Nam, đưa ra một thực trạng: “Nhiều phụ huynh rất quan tâm và đầu tư tiền bạc cho trẻ từ lứa tuổi mầm non học tiếng Anh. Nhưng đa số phàn nàn rằng con mình vẫn không nói được tiếng Anh”.

Theo ông Hùng, điều này cho thấy việc dạy học tiếng Anh cho trẻ mầm non chưa thật sự hiệu quả. Việc này liên quan tới điều kiện, chất lượng giáo viên, nhưng chủ yếu là do hình thức, nội dung dạy học chưa phù hợp với lứa tuổi.

“Tạo ra một lớp học tiếng Anh vui nhộn, luôn luôn hoạt động, để trẻ có môi trường nói tiếng Anh tự nhiên, linh hoạt... Đặc biệt, không đặt gánh nặng đọc, viết lên vai trẻ” là những yếu tố mà theo ông Nguyễn Quốc Hùng có thể mang lại thành công trong việc dạy 
tiếng Anh cho trẻ mầm non.

Nhiều chuyên gia về giáo dục mầm non tham gia hội thảo kiến nghị Bộ GD-ĐT cần xây dựng một khung chương trình mầm non, để đảm bảo thống nhất quản lý trên cả nước, trong việc tổ chức hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh.

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

  • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất