Change background image
Trường THCS Bàu Năng
Thành viên không được đăng quảng cáo trên diễn đàn. Những bài viết mang tính chất quảng cáo thuần túy hoặc chèn link quảng cáo có thể bị sửa nội dung, chuyển vào thùng rác hoặc xóa mà không cần báo trước. Thành viên vi phạm quá 03 lần sẽ bị chuyển vào nhóm "Spammer".

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

coffee
coffee Thành viên ưu tú
Bài viết : 540
Danh vọng : 34
Tham gia : 04/12/2011
Hôm nay 5/9/2013, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, năm học 2013 -2014 Bộ GD-ĐT đưa một số thay đổi nhằm tạo tiền đề cho việc đổi mới giáo dục sau năm 2015.

Những điểm nhấn trong năm học mới Truong10
Sẽ không cho điểm đối với học sinh lớp 1
Bỏ đánh giá bằng điểm số

Bà Trần Thị Thắm, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học Bộ GD-ĐT, cho biết năm học này, Bộ chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học gắn với đổi mới kiểm tra đánh giá theo hướng khuyến khích học sinh để ghi nhận sự tiến bộ và tạo vui thích cho các em trong quá trình dạy học. Đặc biệt với học sinh lớp 1, Bộ nêu rõ: Khuyến khích giáo viên chỉ nhận xét, không chấm điểm và nếu có chấm điểm thì không thông báo cho gia đình và không so sánh học sinh này với học sinh khác, không chê trách học sinh trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Hai tài liệu dạy tiếng Việt lớp 1

Năm nay, Bộ sẽ nhân rộng việc áp dụng dạy học tiếng Việt lớp 1 theo tài liệu công nghệ giáo dục. Bà Trần Thị Thắm cho biết: Chủ trương áp dụng tiếng Việt 1 công nghệ giáo dục cho tất cả học sinh lớp 1 trên cơ sở các địa phương tự nguyện chứ Bộ không ép buộc. Hiện nay cả nước có 36 tỉnh tham gia với khoảng gần 200.000 học sinh lớp 1.

Kiên quyết hơn với dạy thêm trái quy định

Bộ GD-ĐT nhấn mạnh: Sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá việc chuẩn bị bài và giảng dạy của giáo viên trong giờ chính khóa và dạy thêm, kiên quyết xử lý giáo viên vi phạm quy định. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giảm, tập trung đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, công tác thi theo hướng gắn với thực tiễn, đánh giá khách quan, thực chất năng lực của học sinh, không yêu cầu học sinh “học vẹt”, ghi nhớ máy móc…

Nguồn: Thanh niên

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết