Ngày 28/3/2012, Google đã nâng cấp trình duyệt Chrome của mình lên phiên bản thứ 18 với nhiều cải tiến nhằm nâng cao hiệu năng xử lí đồ họa.
Đây là phiên bản Chrome chính thức đầu tiên có thể sử dụng GPU của một số máy tính Windows và Mac để xử lí Canvas 2D (một thành phần đồ họa của HTML5), giúp mang lại trải nghiệm về game và ứng dụng nền web tốt hơn nhiều, lại giảm sự phụ thuộc vào CPU của máy.
Google cho biết thêm, việc sử dụng chuẩn WebGL trong Chrome cho phép thể hiện nội dung 3D lên trang web. Do đó, Google kích hoạt SwiftShader, một phần mềm được phát triển bởi công ty TransGaming, để các máy tính cấu hình cũ dùng được các tính năng 3D cơ bản.
Nếu máy tính của bạn có cài đặt sẵn Google Chrome thì nó sẽ tự động cập nhật lên phiên bản 18.
Nếu chưa cài Google Chrome, bạn đã có thể tải Google Chrome 18 về để cài đặt tại đây.
Đây là phiên bản Chrome chính thức đầu tiên có thể sử dụng GPU của một số máy tính Windows và Mac để xử lí Canvas 2D (một thành phần đồ họa của HTML5), giúp mang lại trải nghiệm về game và ứng dụng nền web tốt hơn nhiều, lại giảm sự phụ thuộc vào CPU của máy.
Google cho biết thêm, việc sử dụng chuẩn WebGL trong Chrome cho phép thể hiện nội dung 3D lên trang web. Do đó, Google kích hoạt SwiftShader, một phần mềm được phát triển bởi công ty TransGaming, để các máy tính cấu hình cũ dùng được các tính năng 3D cơ bản.
Nếu máy tính của bạn có cài đặt sẵn Google Chrome thì nó sẽ tự động cập nhật lên phiên bản 18.
Nếu chưa cài Google Chrome, bạn đã có thể tải Google Chrome 18 về để cài đặt tại đây.
Nguồn blog.chromium.org