Change background image
Trường THCS Bàu Năng
Thành viên không được đăng quảng cáo trên diễn đàn. Những bài viết mang tính chất quảng cáo thuần túy hoặc chèn link quảng cáo có thể bị sửa nội dung, chuyển vào thùng rác hoặc xóa mà không cần báo trước. Thành viên vi phạm quá 03 lần sẽ bị chuyển vào nhóm "Spammer".

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Giáo viên quả là giỏi! Empty Giáo viên quả là giỏi! Wed Dec 04, 2013 8:19 am

coffee
coffee Thành viên ưu tú
Bài viết : 540
Danh vọng : 34
Tham gia : 04/12/2011
Ở địa phương tôi, các nhà quản lý giáo dục cấp huyện đã có sáng kiến cho học sinh kiểm tra chung một đề, vào một giờ nhất định.

Theo đó, giáo viên bộ môn văn, toán, tiếng Anh, lý, hóa... hằng tháng sẽ chấm bài kiểm tra một tiết của lớp mình không dạy, sau đó đổi lại bài cho đồng nghiệp rồi vào điểm. Hướng tới là cả huyện sẽ kiểm tra chung một đề và giáo viên trường này sẽ chấm bài học sinh trường khác. Thật là nhiêu khê vì công tác chấm, lên điểm, thống kê. Rồi việc học sinh chênh lệch trình độ, trường trọng điểm, trường vùng ven... nếu ý tưởng trên thành hiện thực, không biết sẽ mất bao nhiêu thời gian của thầy cô. Hơn nữa, tâm lý học sinh căng thẳng vì nhiều kỳ kiểm tra như vậy.

Khi tổng kết môn vào cuối năm, huyện tôi còn có sáng kiến tính độ lệch điểm từng môn để đánh giá chất lượng giảng dạy của giáo viên. Nếu điểm thi chênh lệch với điểm trung bình môn trên 2 điểm là không được. Danh hiệu thi đua của giáo viên trong năm học coi như bằng không. Ngoài dạy trên lớp, người thầy còn phải tham gia rất nhiều ban ngành, đội, tổ ngoài chuyên môn... trong trường và tất nhiên phải dự họp, hoạt động... như ban trang trí, dọn dẹp khi trường có lễ hội, đội dân quân trực gác trường dù đã có bảo vệ, đội phòng cháy chữa cháy, tổ công tác Đội thiếu niên tiền phong, tổ kiểm tra nề nếp học sinh, chống tệ nạn xã hội, ban kiểm tra nhân dân, ban vì sự tiến bộ của phụ nữ... Có khi một giáo viên có tên trong gần chục tổ, ban như vậy. Họp thì dứt khoát theo quy định nhưng chẳng lẽ cho về sớm vì nội dung nghèo nàn hay cứ theo chuyên môn mà hoạt động nên ban giám hiệu đưa phần đọc báo và phổ biến văn bản pháp luật vào chương trình buổi họp như: pháp lệnh phòng chống mại dâm, Luật thuế, nhà đất, giao thông đường thủy... Riêng phần đọc văn bản ấy đã mất trên một giờ. Lẽ ra chỉ cần thông báo ngắn gọn để giáo viên biết, tìm đọc. Chưa hết, có nơi còn yêu cầu giáo viên ngoài giáo án và chục thứ sổ sách khác phải có thêm sổ lưu văn bản pháp luật, thông tư, quy định của ngành và của Nhà nước. Giáo viên phải mất thời gian, tiền bạc để sưu tầm cho đủ bộ hồ sơ sổ sách cá nhân dù việc dạy học có cần gì đến Luật thuế hay chống mại dâm... Mỗi khi có sinh hoạt chuyên môn, thầy cô lại có dịp đi trường bạn hay ra huyện khác cho biết vì nội dung không có gì mới, chỉ phổ biến văn bản hay xem một tiết dạy cho đúng thủ tục mà thôi.

Một số cốt cán khi được đi dự các lớp tập huấn do cấp trên tổ chức, khi về trường lại tham mưu cho ban giám hiệu đề ra những quy định trời ơi như kiểu: giáo án phải in ngày dạy vào bài, không được viết tay, làm như viết tay là không dạy được. Phần nội dung phải đưa ra các tình huống cho các trình độ học sinh... Mỗi giáo viên phải dạy đủ số tiết giáo án điện tử để báo cáo với cấp trên là đã ứng dụng công nghệ thông tin dù những bài dạy đó dạy theo kiểu truyền thống phấn trắng bảng đen có hiệu quả gấp nhiều lần.

Như vậy, người thầy quả là giỏi vì đã làm được quá nhiều việc ngoài chuyên môn của mình!

NGUYỄN TRUNG NGUYÊN

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

  • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất