Change background image
Trường THCS Bàu Năng
Thành viên không được đăng quảng cáo trên diễn đàn. Những bài viết mang tính chất quảng cáo thuần túy hoặc chèn link quảng cáo có thể bị sửa nội dung, chuyển vào thùng rác hoặc xóa mà không cần báo trước. Thành viên vi phạm quá 03 lần sẽ bị chuyển vào nhóm "Spammer".

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

CNTT
CNTT Thành viên ưu tú
Bài viết : 681
Danh vọng : 52
Tham gia : 29/11/2011
Tuổi : 59
Đến từ : Bàu Năng
Phương châm : Hạnh phúc là đấu tranh
Phát hiện sốc: Học toán tốt hơn nhờ truyền điện vào não Articl10
Các nhà khoa học của Đại học Oxford (Anh) vừa có một phát hiện gây sốc: Có thể tăng 1/3 khả năng học toán của học sinh bằng cách "chích điện" bộ não của những đối tượng này trong lúc tiếp thu bài giảng.

Nhóm nghiên cứu đã tiến hành dạy toán cho 51 học sinh. Một nửa trong số các đối tượng nghiên cứu này được cho một luồng điện yếu chạy qua não của họ trong lúc học.

Sau 5 buổi học, mỗi buổi kéo dài 45 phút, những học sinh được "chích điện" đã học các công thức toán mới và nhớ các con số, đặc biệt là bảng cửu chương, tốt hơn nhiều so với các bạn không trải qua quá trình này. Khả năng tính toán của những học sinh này cũng nhanh hơn 30%.

Khoảng cách về khả năng học toán qua các cuộc kiểm tra giữa hai nhóm đối tượng nghiên cứu vẫn được duy trì tới 6 tháng sau đó.

Tiến sĩ Roi Cohen Kadosh, người đứng đầu nghiên cứu đến từ Khoa Tâm lý học thử nghiệm thuộc Đại học Oxford, nói ông hy vọng sẽ giúp được những người học dốt toán.

"Nghiên cứu của chúng tôi gợi mở một cách an toàn và rẻ tiền nhưng có khả năng cải thiện khả năng học toán của mọi người với sự can thiệp hạn chế. Chúng tôi đã kích thích khu vực não phụ trách toán học, vì việc học dốt toán là vấn đề của nhiều người", ông Kadosh cho biết.

Nhà nghiên cứu này quả quyết thêm rằng, biện pháp "chích điện" não như trên giúp tăng nguồn cung cấp oxy và chất dinh dưỡng cho bộ não nhưng không gây đau đớn cũng như không ảnh hưởng tới não bộ.

Ước tính cứ 5 người thì có 1 người phải chật vật với môn số học cơ bản. Trong khi đó, 1/15 số người trong chúng ta mắc hội chứng khó học toán (dyscalculia), một khuyết tật khiến đối tượng không thể thực hiện các nhiệm vụ như thay đổi các phép tính.

Bàn về các khía cạnh đạo đức xung quanh kỹ thuật mới, tiến sĩ Kadosh tuyên bố: "Mục đích của chúng tôi là nhằm giúp đỡ những người có khả năng hạn chế. Tất nhiên, những người có khả năng bình thường hoặc trên bình thường có thể dùng kỹ thuật này để cải thiện thành tích học tập của họ.

Hiện chúng ta có thể tranh luận thoải mái về việc đây có phải là sự gian dối hay không. Nhưng nếu mọi người đều có thể áp dụng kỹ thuật này, chúng tôi cho rằng nó không phải là thứ gì sai trái".

Nguồn: Daily Mail

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết

  • Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất