Bước đầu, dịch vụ này sẽ được cung cấp ở 6 nước gồm Nhật Bản, Mỹ, Canada, Đức, Pháp, và Anh từ ngày 25/5/2012, với 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Dịch vụ này sẽ cho phép người dùng tải hình ảnh và video lên bằng máy ảnh số Sony với phần mềm “PlayMemories Home” dùng cho Windows và Macintosh. Hình ảnh cũng có thể tải lên từ smartphone và máy tính bảng bằng một phần mềm Android có trong cửa hàng Google Play.
Người dùng có thể chia sẻ hình ảnh trực tuyến, xem trên TV Bravia hay khung hình kỹ thuật số của Sony. Vài model máy ảnh Sony có trang bị Wi-Fi cũng có thể gửi hình ảnh và video trực tiếp đến máy tính bảng hay smartphone, rồi từ đó có thể tải lên dịch vụ này.
Dịch vụ PlayMemories Online là một trong những nỗ lực của Sony để kết nối các sản phẩm của hãng qua các nền tảng trực tuyến, tương tự như đối thủ Apple đã cho phép chia sẻ với dịch vụ iCloud qua điện thoại, máy tính bảng và máy tính của hãng này. Các hãng sản xuất khác như Samsung cũng cho biết sẽ ra mắt các nền tảng đám mây riêng của họ.
Sony cũng đang cố gắng kết hợp các sản phẩm chơi game của họ vào dự án này. Ngày 26/3/2012, Sony đã công bố phần mềm biên tập hình ảnh PlayMemories Studio mới cho PlayStation 3, để sử dụng cùng với dịch vụ PlayMemories Online. Các tập tin lưu trữ trên thiết bị chơi game cũng có thể xem và biên tập được bằng cách sử dụng bàn phím điều khiển của thiết bị cầm tay Vita và PlayStation Portable.
Việc ra mắt PlayMemories Online có thể xem là một động thái mới nhất của công ty trong việc thực hiện chiến lược "One Sony" nhằm củng cố và nâng cao vị trí của Sony trên thương trường. Cũng trong tuần qua, Nasne, một đầu phát nội dung kĩ thuật số, được Sony ra mắt cũng với mục đích kết nối các thiết bị của hãng lại với nhau. Hãng cũng đã nhóm cách dịch vụ về nhạc, phim và game thành Sony Entertainment Network. Sony cũng đang phát triển nền tảng PlayStation để mở rộng việc chơi game trên các thiết bị do các công ty bên ngoài sản xuất.