Change background image
Trường THCS Bàu Năng
Thành viên không được đăng quảng cáo trên diễn đàn. Những bài viết mang tính chất quảng cáo thuần túy hoặc chèn link quảng cáo có thể bị sửa nội dung, chuyển vào thùng rác hoặc xóa mà không cần báo trước. Thành viên vi phạm quá 03 lần sẽ bị chuyển vào nhóm "Spammer".

You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

coffee
coffee Thành viên ưu tú
Bài viết : 540
Danh vọng : 34
Tham gia : 04/12/2011
(HG) - Trong phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Lớp học sáng tạo” là mô hình mới, được Phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Ngã Bảy triển khai thực hiện trong thời gian qua, nhằm tạo không gian thoáng mát, sinh động, giúp cho học sinh thân thiện với môi trường, giáo dục, nâng cao ý thức trong học sinh, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục.

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Phó Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Trong học kỳ 1 vừa qua, mô hình “Lớp học sáng tạo” đã được Phòng Giáo dục & Đào tạo triển khai thực hiện thí điểm tại Trường Tiểu học Hiệp Thành 2, kết quả thu được rất tốt, ý thức trong học tập của học sinh cũng được nâng cao, tỷ lệ học sinh khá, giỏi trước và sau khi thực hiện mô hình tăng lên rõ rệt. Từ kết quả đạt được, đầu học kỳ 2, mô hình đã được triển khai và hoàn thành trên 100% các trường trên địa bàn thị xã. Đối với những trường còn yếu về cơ sở vật chất vẫn có thể áp dụng mô hình này đạt hiệu quả. Tùy vào điều kiện của mỗi trường mà có cách trang trí lớp học khác nhau”.

Mô hình: "Lớp học sáng tạo" ở thị xã Ngã Bảy tỉnh Hậu Giang 1132-6
Quang cảnh lớp học thực hiện theo mô hình “Lớp học sáng tạo”

Được biết, để tạo được điều kiện thuận lợi trong quá trình triển khai mô hình, các trường đều tổ chức những buổi họp phụ huynh học sinh nhằm nêu rõ ý nghĩa của việc xây dựng mô hình “Lớp học sáng tạo”. Kêu gọi sự hỗ trợ từ phía phụ huynh học sinh, các mạnh thường quân ủng hộ vật chất hay ngày công lao động. Ngoài ra, ban giám hiệu tổ chức nhiều buổi tham quan học tập kinh nghiệm giữa các giáo viên.

Lớp học thân thiện, sạch, đẹp là yếu tố quan trọng góp phần vào quá trình nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập. Thông qua việc trang trí lớp học, sẽ tạo được tâm lý thoải mái, chăm chú lắng nghe tiếp thu kiến thức trong học sinh và từ đó chủ động, hăng hái trong phát biểu xây dựng bài. Lớp học là môi trường học tập ảnh hưởng trực tiếp đến học sinh hàng giờ, hàng ngày và trong suốt những năm mà học sinh cắp sách đến trường. Lớp học phải là nơi phục vụ, mang lại nhiều cơ hội nhất cho học sinh trong quá trình học tập. Muốn phát huy được vai trò đó thì không gian của lớp học phải được bố trí khoa học, nội dung phù hợp, gần gũi với thiên nhiên, tránh rườm rà làm phân tán chú ý học sinh. Em Nguyễn Quốc Toàn, học sinh lớp 6A1, Trường THCS Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, nói: “Lớp học của chúng em hiện nay đã được trang trí rất đẹp. Chúng em cảm thấy rất thoải mái trong lúc học. Chúng em còn học được cách chăm sóc cây kiểng, bảo quản và làm sạch lớp. Từ đó, ý thức trong giờ học của chúng em được nâng lên”.

Hiện nay, trong lớp học được giáo viên và học sinh trang trí với nhiều loại cây, hoa kiểng đẹp tại địa phương. Các loại cây, hoa kiểng này đều là những cây thích nghi với môi trường phòng học. Phía cuối lớp luôn là nơi trưng bày những sản phẩm tự làm của học sinh, tranh ảnh của học sinh tự vẽ, thư viện lớp học hay những đồ dùng dạy học. Ngoài ra, còn bố trí thêm một vài bản kiến thức cơ bản về toán, tiếng Việt hay những môn tự nhiên và xã hội vào một vị trí thích hợp, nhằm giúp cho các em học sinh củng cố kiến thức. Trên bức tường chính, ở vị trí trang trọng nhất được treo ảnh chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh và cờ nước. Trên những khung cửa kính bị chiếu nắng quá nhiều, thay vì phải sử dụng đến màn che, thì giáo viên và học sinh sáng tạo ra những tấm áp-phích và bố trí trên đó là những bài học được trích từ kho tàng ca dao - tục ngữ Việt Nam. Đặc biệt, từ khi triển khai, mô hình đã trở thành một phong trào thi đua sôi nổi giữa các lớp và trở thành một trong những tiêu chí đánh giá trường học vào cuối năm học.

Thầy Trần Thiên Son, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hiệp Thành 2 (phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy), nhận xét: “Việc trang trí lớp học trong mô hình “Lớp học sáng tạo” hoàn toàn khác biệt với việc trang trí lớp học theo quy định trước đây. Chính sự sáng tạo trong cách bố trí và trang trí phòng đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức giờ học của học sinh. Từ đó, góp phần làm cho môi trường giáo dục thân thiện hơn và cũng đạt được yêu cầu nâng cao chất lượng trong giáo dục hiện nay”.
Bài, ảnh: NGUYỄN NHẪN

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết